Nếu như mọi năm, Phim Tết nghiêng về hướng hài hước với các cây hài đình đám, thì năm nay, nội dung thiên về hài hước nhẹ nhàng cùng với dàn diễn viên khá mới mẻ.
Bộ phim Mỹ nam kế của đạo diễn Lê Quang Thanh Tâm vừa khai máy với những phân đoạn đầu tiên, dự kiến sẽ được trình chiếu trên toàn quốc vào dịp Tết 2015. Tác phẩm thuộc thể loại hài kinh dị, bối cảnh chính được quay ở Đà Lạt do Hãng phim Hoàng Thần Tài sản xuất. Phim có sự tham gia của Hoàng Mập, Mai Sơn, Sơn Hải, Thành Lũy, Phan Thị Mơ, Đông Dương, ca sĩ Tim. Nữ chính trong phim là vai đầu tiên của Hoa hậu đại dương 2014 Đặng Thu Thảo trong điện ảnh.
Cũng sẽ ra rạp vào Tết Ất Mùi là một bộ phim thuộc thể loại hài hành trình của Hãng phim Chánh Phương. Khác với Tèo Em có vai chính là 2 nhân vật nam, bộ phim sắp tới của Hãng phim Chánh Phương nhân vật chính sẽ là nữ. Ngoài những tiết lộ trên, thông tin còn lại của bộ phim như tên phim, tên đạo diễn được giữ bí mật hoàn toàn. Tuy nhiên, còn có một “bí mật” được bật mí thêm, bộ phim sẽ bấm máy trong tháng 9. Chánh Phương là nhà sản xuất phim đã thực hiện nhiều phim như Dòng máu anh hùng, Để mai tính, Bẫy rồng, Tèo em và Để Hội tính sắp phát hành tháng 12-2014. Đến tham gia casting có nhiều gương mặt nổi bật trong làng giải trí Việt như Diễm My 9x, Khánh My, Yaya Trương Nhi, á hậu Nguyễn Ái Châu, Hồng Ân (Đoạt Hồn), nữ diễn viên Cao Mỹ Kim, á hậu Hoàng Oanh, siêu mẫu châu Á Kỳ Hân, Hải Hà, nữ hoàng cà phê Diễm Trang, cô giáo Kim Thanh (thí sinh Amazing Race, vợ nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung), Hải Băng, Châu Kha, Mia...
Trong vai gã ăn xin nghèo nàn rách rưới lê lết trên đường phố, sự xuất hiện của Bằng Kiều trong một bộ phim hài sẽ trình làng Tết 2015 cũng đang khiến người xem tò mò chờ đợi. Nằm trong thông tin “hậu trường”, mâm cỗ phim Tết năm nay còn có phim hành động hài viễn tưởng của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, một phim hành động hài giả tưởng (BHD sản xuất và phát hành), một bộ phim hài của đạo diễn kiêm diễn viên chính Dustin Nguyễn... Hầu hết các phim này đều có gương mặt nữ chính xinh đẹp và còn mới mẻ với làng điện ảnh.
Dù được lên kế hoạch tỉ mỉ từ trước đó hay là phim “mì ăn liền” chạy đua vào phút chót, kinh nghiệm từ thị trường phim Tết các năm trước cho thấy các tác phẩm muốn có doanh thu cao đều phải có sự ưu ái từ nhà phát hành. Thiếu hậu thuẫn của các đơn vị này, phim gặp muôn vàn khó khăn trong việc tìm giờ chiếu đẹp. Hơn thế, để “chinh phục” các nhà phát hành lớn không dễ. Có phim chỉ coi được chừng 15 phút, đại diện nhà phát hành đã bỏ ra ngoài phòng chiếu vì không thể “nuốt trôi” chất lượng tác phẩm.